ĐỨC CHÚA TRỜI LÀ ĐẤNG NHƯ THẾ NÀO?

A. Bản chất của Đức Chúa Trời
1. Thần Linh (Giăng 4:24 Chúa Trời là thần linh, nên những người thờ phượng Ngài phải thờ phượng bằng tâm linh và chân lý")
2. Tự Hữu, Hằng Hữu (Xuất Ê-díp-tô ký 3:14 Đức Chúa Trời phán: “TA LÀ ĐẤNG TỰ HỮU HẰNG HỮU.” Ngài lại phán: “Hãy nói với dân Y-sơ-ra-ên rằng: ‘ĐẤNG TỰ HỮU đã sai tôi đến với anh em)

3. Bất Biến (không thay đổi), (Gia-cơ 1:17 Mọi ơn lành tốt đẹp và tặng phẩm toàn hảo đều đến từ thiên thượng, được ban xuống từ Cha của sự sáng; trong Ngài không có sự thay đổi, cũng chẳng có bóng của sự chuyển dịch)

4. Toàn Năng (làm được mọi sự) (Giê-rê-mi 32:17 Lạy Chúa Giê-hô-va! Chính Ngài đã dùng quyền năng lớn lao và cánh tay quyền uy mà dựng nên trời và đất! Không có việc gì khó quá cho Ngài)


5. Toàn Tri (biết mọi sự), (Thi-thiên 139:1-4 1 Lạy Đức Giê-hô-va, Ngài đã dò xét con Và biết rõ con. Chúa biết khi con ngồi, lúc con đứng dậy; Từ xa Chúa biết rõ tư tưởng con. Chúa xem xét lối con đi và chỗ con nằm nghỉ, Quen biết các đường lối con. Khi lời chưa ở trên lưỡi con, Lạy Đức Giê-hô-va, Ngài đã biết hết rồi )
6. Toàn Tại (ở khắp mọi nơi), (Thi-thiên 139:7-10 Con sẽ đi đâu xa Thần Chúa? Con sẽ trốn đâu khỏi sự hiện diện của Ngài? Nếu con lên trời, Chúa ở tại đó, Nếu con nằm dưới âm phủ, kìa Chúa cũng có ở đó. Nếu con chắp cánh hừng đông Bay qua tận cùng biển cả, Tại đó tay Chúa cũng sẽ dẫn dắt con, Tay phải Chúa sẽ nắm giữ con)

B. Thuộc tánh của Đức Chúa Trời:

1. Thánh khiết (I Phi-e-rơ 1:15-16 Nhưng, như Đấng gọi anh em là thánh thì anh em cũng phải thánh trong mọi cách ăn nết ở của mình, vì có lời chép: “Các con phải thánh, vì Ta là thánh)

2. Công bình (Thi-thiên 7:9-11 Lạy Đức Chúa Trời công chính, Là Đấng dò xét lòng dạ loài người, Xin chấm dứt sự gian ác của kẻ dữ Nhưng làm vững bền người công chính. Đức Chúa Trời là cái khiên của con, Ngài cứu vớt người có lòng ngay thẳng. Đức Chúa Trời là thẩm phán công minh, Là Đức Chúa Trời hằng ngày nổi giận với kẻ ác.)

3. Yêu thương (I Giăng 4:8 Ai không yêu thương thì không nhận biết Đức Chúa Trời; vì Đức Chúa Trời là tình yêu thương).

4. Thành tín (Hê-bơ-rơ 10:23 Chúng ta hãy giữ vững lời tuyên xưng về niềm hi vọng không chuyển lay của chúng ta, vì Đấng đã hứa với chúng ta là thành tín.)